Pages

Câu chuyện lãng nhách vẫn kể



Một chiều Đông !
Chiều đông vì hôm nay trời rất lạnh, cái rét đậm đà, và sắc sảo của mùa đông miền Bắc - Mùa đông Hà Nội hiển hiện mồn một qua những lớp áo ấm người đi đường, qua những cánh của đóng kín và hơi thở ấm nóng phà ra trước mặt. Blog của tôi chủ yếu chỉ chia sẻ bài viết về Du lịch mà tôi đi cóp nhặt từ tất cả các báo mình đi qua, có khi bí quá thì đi search để đăng lên cho có bài. Cũng chưa từng có một bài viết nào chính thức của tôi ở đây cả.
Cái sự nghiệp của tôi nó cứ như những bản nháp, tẩy xóa rùi viết đi viết lại nhiều lần, rồi không biết bắt đầu từ đâu như thế nào, cái gì cũng có. Tôi biết 1 ít đồ họa, tôi biết 1 ít SEO, tôi biết viết 1 ít nội dung...Ước mơ mà lúc nào tôi cũng chia sẻ, một câu chuyện mà lúc nào tôi cũng kể giống nhau, một ước mơ mà nó chẳng đổi khác nhiều qua mấy năm đi làm. Tôi muốn vừa đi vừa viết. Bây giờ vấn muỗn. Ban đầu nó rất mãnh liệt nhưng mỗi ngày nó lại rơi đi 1 ít trên con đường xa lắc tìm đến ước mơ thực sự của tôi. Ước mơ ngày càng thực tế, cái cơ bản tôi cần bây giờ có lẽ là TIỀN. Nghe có vẻ chua chát, bất cứ cái khát khao nào được quy đổi ra tiền bạc lại có cái màu của vật chất, của thực dụng. Nhưng chỉ khi bạn có TIỀN có tài chính thì những cái ước mơ màu hồng, những ước mơ đúng nghĩa thì mới thành sự thực được.Rồi bây giờ tôi nhận ra ước mơ mà tôi hay kể chỉ là câu chuyện mà tôi ko biết kể thế nào, không biết viết ra sao đành dùng câu chuyện cũ mèm kể với những người xa lạ, những người chưa biết về tôi. Tôi dừng như chẳng có gì thay đổi qua năm tháng, cũng như ước mơ của tôi cũng đang bay bổng phương nào chẳng nắm bắt được.
Tôi từng đọc một bài viết nói rằng người phụ nữ thành công là người thực sự biết họ đang cần gì, đang muốn gì và biết cách biến nó thành sự thật, và điều khiển theo mong muốn ấy. Tôi cảm thấy mình cũng có cái gì đó giống giống nhưng thực tế là tôi chả có đủ can đảm mà làm nó. Thực tế cho thấy kẻ bất lực, kẻ sợ sệt và người sợ thay đổi. Nên tôi hay mặc đinh rằng nếu mình độc thân mình có thể làm được những điều đó. Nhưng tôi chỉ nghĩ đến cái tầm ấy, rằng khi tôi độc thân tôi không có nhiều sức cản thì tôi đi nhanh hơn tới cái đích mà tôi đang mong muốn tới. Thực tế phũ phàng là có rất nhiều người phụ nữ ngoài kia họ có thể đạt được cả ước muốn cả cái họ cần và có một gia đình đúng nghĩa. Phải thay đổi lỗi tư duy này. !
Lại lan man rồi. Blog hồi trước cũng viết, nhưng toàn kể những chuyện về bản thân, về mình mà người đọc cơ bản không hiểu gì cả, cơ bản là cũng chả muốn đọc gì cả. Nay có thể khác hơn, qua một câu chuyện một vấn đề viết để thấy sâu hơn cái con người mình.
Tôi sẽ viết nhiều hơn để ít ra việc hành văn sẽ khá hơn và không bị cứng nhắc. Lâu không viết nó cũng giống như vữa bê tông để lâu trai cứng và chẳng chát xây được cái gì.

Câu chuyện của một phụ nữ độc thân 26 tuổi chằng có gì. Cố gắng sẽ làm đầy hơn cái blog này bằng kho từ ngữ của mình. Mỗi tuần sẽ cố gắng viết 1 bài  về 1 vấn đề.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© Copyright Cuộc sống tươi đẹp ! . All Rights Reserved.

Designed by TemplateWorld and sponsored by SmashingMagazine

Blogger Template created by Deluxe Templates